Back To TOP Blog Tình Yêu : Nỗi Lòng Kẻ Đến Sau

Nỗi Lòng Kẻ Đến Sau


Nỗi Lòng Kẻ Đến Sau


            Tình cảm là thứ duy nhất mà con người luôn muốn thâu tóm nhưng không bao giờ có thể điều khiển được. Nó là sự rụng động của trái tim, là sự ấm áp không thể nào dùng lời nói có thể diễn tả hết. Thế nhưng tình cảm cũng là nỗi đau duy nhất mà không có một loại thuốc đặc trị nào, chỉ có thể dùng thời gian để quên lãng, giảm bớt những nỗi đau ấy.


Em đã từng hy vọng rằng tình yêu của em có thể xóa nhòa hình bóng người con gái ấy; đã tin tưởng rằng thời gian trôi qua và sự chân thành của em có thể xoa dịu những nỗi đau mà người con gái ấy để lại cho anh. Em đã cố gắng nhiều biết bao chỉ để có thể được bên anh, quan tâm anh, lo lắng cho anh và cùng anh đi đến bến đỗ hạnh phúc.

Người ta thường nói “nói tình đầu khó phai” cho dù có chịu tổn thương, đau khổ nhiều thế nào nhưng người ta cũng không thể nào quên được mối tình đầu, chỉ là cố gắng không nghĩ đến, cố che giấu những nỗi nhớ khôn nguôi.

Cho dù có tổn thương lớn thế nào cũng không thể quên tình đầu


    Ngày mới quen, em chỉ biết hai người đã chia tay, em cũng không gạn hỏi nhiều bởi em hiểu nếu anh muốn nói thì đến một lúc nào đó anh sẽ tự nói ra mà không cần em hỏi. Rồi một ngày, em cũng biết được nguyên nhân, em thấy thương anh và giận người con gái ấy, vì sao có thể sống vụ lợi như vậy, có thể đùa giỡn với tình cảm người khác như vậy. Em đã tự hứa với bản thân, sẽ trân trọng người con trai này và không bao giờ được phép làm tổn thương tình cảm của anh.
    Em đã sống với lời hứa ấy và trao hết tình cảm, sự quan tâm của mình cho anh. Em chỉ mong một ngày anh sẽ những vết thương trong tim anh sẽ lành và nỗi đau cũng dần nguôi ngoai. Em hy vọng, anh có thể gạt qua quá khứ để mình cùng xây dựng tương lai hạnh phúc của hai đứa. Đã có những lúc em tưởng như mình đã làm được khi nhận được sự quân tâm của anh. Và em đã vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi được cảm nhận sự ân cần, chăm sóc nơi anh. Thế nhưng, người đến đến sau có lẽ mãi mãi vẫn chỉ đứng sau.



Người đến sau vẫn mãi chỉ đứng sau…

Mình chia tay, anh và cô ấy tái hợp, em đã khóc rất nhiều, em không hiểu tại sao sự chân thành của em đổi lại vẫn chỉ là kẻ thay thế tạm thời. Có lẽ bởi anh quá yêu người con gái ấy hay vì em ngay từ đầu đã quá tự tin. Có lẽ là cả hai…

Nếu đã là người đến sau, em nào có quyền khiêu chiến với người con gái ấy. Là người đến sau, ngay từ đầu em đã định sẵn là kẻ thất bại. Giấu những giọt nước mắt nghẹn đắng, em chúc anh hạnh phúc, mong rằng sự trở lại này người ấy sẽ biết trân trọng hơn những tình cảm mà cô ấy đã lỡ tay một lần vứt bỏ; mong rằng sự chúc phúc của em sẽ làm anh thấy nhẹ lòng hơn; mong rằng người em yêu sẽ hạnh phúc…

Là người đến sau, ngay từ đầu em đã định sẵn là kẻ thất bại

     Nhưng tại sao anh giờ lại như vậy? nhìn anh thật đơn độc, anh dường như đã khép chặt lòng mình. Và người con gái ấy sao nhẫn tâm một lần nữa vứt bỏ những yêu thương để chạy theo danh lợi, một lần nữa dùng tình cảm để lợi dụng con người… cô ấy sao có thể?

       Nước mắt em rơi, là em khóc cho anh hay em đang khóc cho chính bản thân mình khi em nhận ra em vẫn chưa quên anh. Nhưng anh ah, em sẽ không trở lại bên anh, bởi tình cảm chẳng thể nào trở lại được như xưa khi một lần đã tổn thương. Và em cũng không muốn một lần nữa là kẻ đến sau để mãi mãi đứng sau một người trong vô vọng. Em sẽ quên, sẽ chôn giấu những tình cảm dành cho anh trong một chiếc hộp được phong kín ở một nơi nào đó sâu thẳm trong tâm hồn. Và chỉ có thể cầu chúc anh sẽ sớm tìm thấy hạnh phúc của riêng mình bởi em đã và mãi mãi không thể là niềm hạnh phúc anh cần.

-||- Tâm Trúc - 06/11/2014 -||- 



P/s: Viết cho một người đã xa... hạnh phúc nhé anh người yêu cũ


0 nhận xét: