Back To TOP Blog Tình Yêu : Anh Người Yêu

Anh Người Yêu

Anh Người Yêu


Anh, Người yêu, Anh người yêu… Để được gọi là Người Yêu là cả một quá trình đầy gian nan, đó là bước tiến dài của cách gọi thông thường “Bạn, xưng tên hay anh trai”, nhưng khi được gọi là “Anh người yêu” thì ngoài là cách gọi sến xúa thì sau đó còn là cả một câu chuyện.

Cô ấy gọi tôi là: "Anh người yêu" và giải thích là vì tôi lớn hơn cô ấy, cô ấy gọi tôi là anh và tôi phải có trách nhiệm bảo vệ và chăm sóc cô ấy, phải học thuộc bài thơ "Làm anh khó đấy" và áp dụng nó mọi lúc mọi nơi, cô ấy thêm 2 từ "người yêu" phía sau vì tôi là người cô ấy yêu nên ngoài trách nhiệm của "anh trai" tôi phải thể hiện sự quan tâm đặc biệt hơn và tình cảm nồng nàn hơn... "Anh người yêu" là sự trưởng thành, chững chặc, mạnh mẻ nhưng đầy nồng nàn.



Là vậy đấy, vốn dĩ làm anh khó đấy phải đâu chuyện đùa giờ lại đi cùng với 2 chữ “người yêu” trở thành 1 cặp đôi trách nhiệm đầy mình. Khi tôi còn là một học sinh trung học phổ thông tôi cực ghét những người con trai lớn hơn mình vì bọn họ đã là “anh người yêu” của mấy con nhỏ con gái trong lớp mà khi đó những đứa con trai như tôi thì lại không có “gái” để yêu, toàn là những đối tượng dùng lời ngon tiếng ngọt và dùng chút thu nhập và địa vị “người lớn” để “lừa gạt” những đứa con gái nhẹ dạ, khi lớn lên tôi sẽ hoàn hảo hơn họ. Tuy nhiên khi lớn lên tôi lại trở thành chính đối tượng mà ngày xưa mình ghét, tôi cũng có cô người yêu nhỏ tuổi hơn mình, và khi ấy tôi mới biết làm “anh người yêu” vốn dĩ không dễ dàng như ngày xưa mà mình nghĩ.

Mối tình đầu của tôi lớn hơn tôi vài tháng, nên cô ấy chững chạc hơn tôi khá nhiều, suy nghĩ mọi thứ đều rất thấu đáo chứ không ấu trĩ như tôi, cô ấy luôn mang lại cho tôi cảm giác thấu hiểu và thoải mái,… và tôi cứ ngỡ là ai trên thế giới này khi yêu đều như thế. Ơ tôi lại đi lạc đề rồi, đây đâu phải blog nói về mối tình đầu tiên đâu mà … lại viết lung tung,tôi trở lại chủ đề ngay đây. Có một cô bạn gái nhỏ hơn, vừa xinh xắn và nhỏ nhắn đáng yêu là điều nở mày nở mặt với bọn bạn cùng nhóm, nhưng đi kèm với sự nhỏ nhắn đáng yêu ấy là cả một vấn đề “bự” mà không phải nói vượt qua là vượt qua được, nếu không cư xử như một người lớn với một “bầu trời tư cách” thì sớm muộn cũng sẽ đi đến ngõ cục.



Yêu một người nhỏ hơn mình thì đừng có suy nghĩ đến 2 chữ đồng cảm sẽ xuất hiện ngay lập tức khi vừa mới quen, khoảng cách giữa những thế hệ với nhau là không hề nhỏ, ví dụ như 9X đời đầu như chúng tôi thì thích những chuyện khá sến xúa mang màu sắc hoài cổ, trong khi các 9X đời giữa thì thích sự “chất” đến ngay ngất… khoảng cách của 4-5 tuổi là sự khác biệt rất nhiều về suy nghĩ và cách sống và đặc biệt hơn khi có 1 cô người yêu tuổi teen thì mọi chuyện lại khác thêm nhiều nữa. Nếu không lấy suy nghĩ ngày xưa mình cũng từng trẻ con như vậy để nhìn nhận hành động và suy nghĩ của cô người yêu “bé nhỏ” của mình thì ắt hẳn đó thật sự là một “thảm họa” với cánh “đàn ông, con trai trưởng thành” chúng mình. Hàng loạt các lý do để giải thích cho hành động trẻ con, khác người hay làm nổi quá mức chỉ vì lý do “em thích” ,trong khi những người trưởng thành chúng ta lại không thể chịu nổi sự khác biệt và ồn ào đến quá mức, nếu không thể dằn nén cảm xúc được mà quát tháo lên rằng: Trời ơi, cô làm gì với cái bộ đồ quái dị này, … thì xin thưa, chia tay ngay lập tức, nhưng trước khi chia tay thì sẽ là một bầu trời nước mắt và trách móc “Anh không yêu em”. Mà những đứa con trai như chúng ta lại vô cùng sợ nước mắt phụ nữ, nên lại xuống giọng và khi ấy vị thế hiên ngang mà chúng ta có biến mất.




Rồi khi yêu, chúng ta lại phải đối diện với việc trình bày lý do này, lý do nọ, đi đâu, làm gì, với ai,… có cảm giác là ngày xưa mẹ quản lý chúng ta vậy. Hàng tá lý do giận hờn rồi khóc lóc chỉ vì việc chúng ta không nghe điện thoại,… Mà con trai trưởng thành thì lại có rất nhiều chuyện phải lo chẳng hạn như công việc, bạn bè, đi tâm sự với người yêu cũ, xem đá bóng hay là đi nhậu nhẹt cùng với mấy thằng bạn cũ, chưa kể một tuần còn phải dành thời gian theo dõi bộ truyện tranh từ nhỏ đến giờ chưa kết thúc, rồi tán gẫu với bạn bè trên facebook… có hàng tá việc như vậy, nhưng nếu “cô người yêu nhỏ nhắn” gọi mà không nghe mấy thì phải bỏ thêm vài tiếng đồng hồ nan nỉ ỷ oi và dỗ dành hết giận. Mà trong khi đó, khi cô ấy đi chơi cùng với các bạn hoặc là dính vào phim Hàn có diễn viên thần tượng đóng, thì khi ấy cô ấy quên mất bạn là ai, bạn tên gì và nhà ở đâu. Mặc cho bạn điện thoại cháy cả máy cũng chẳng có ai trả lời đâu, vì đây là thời gian của diễn viên thần tượng của cô ấy, chắc đang khóc xưng cả mắt, đây là thời gian cô ấy cần im lặng và tốt nhất nếu bạn giống tôi chỉ thích phim hành động Mỹ, hay phim hành động Nhật và anti phim Hàn thì tốt nhất đừng làm phiền cô ấy vào lúc này đấy. Chẳng khéo bị chia tay chỉ vì một câu nói hớ kiểu như“Đàn ông con trai gì ẻo lả như con gái” hay “Phim như vậy chỉ có mấy đứa dỡ hơi mới coi”, tốt nhất là chúng ta im lặng và chờ cô ấy nhớ ra mình.



Có một cô người yêu nhỏ nhắn xinh xắn thì ngoài chuyện phải thích nghi với sự khác biệt về sở thích, về lối sống còn phải thích nghi cả với những mối quan hệ xung quanh cô ấy như hàng chục thằng anh nuôi , em nuôi, bạn thân … rồi tới cô bác chú dì họ hàng thân thiết kiểu cùng cha Lạc Long Quân, mẹ Âu Cơ trên facebook, cô ấy sẽ bảo bạn đặt hình cô ấy là avatar nhưng avatar của cô ấy là cô ấy, bạn phải công khai mối quan hệ đã có người yêu với cô ấy, rồi phải thường xuyên cập nhật hình ảnh cả 2, trong khi cô ấy thì vẫn là hot girl độc thân vui vẻ xinh xắn :v và thường xuyên treo những status đại loại như “Cảm thấy một mình”, “Buồn” ,bla bla… Nói chung tốt nhất là không dùng facebook , còn dùng thì đừng treo status gì cả, mọi thứ có khả năng trở nên phức tạp nếu một thằng bạn nào comment kiểu “phóng hỏa” tốt nhất là để yên mọi cảm xúc trong người, vậy mới nói làm “anh người yêu” chẳng dễ dàng chút nào.

Tuy có nhiều thứ phiền phức và rắc rối như vậy nhưng không thể phủ nhận rằng khi có 1 cô người yêu nhỏ hơn thì có cảm giác như mình thật trưởng thành và cao lớn hơn, dù cũng có đôi lần ngán ngẩm với suy nghĩ trẻ con của cô ấy nhưng cũng không thể nào buông tay được dù là ngoài kia có hàng vạn lý do để chia tay nhưng ta chọn cách ở lại để yêu thương để chăm sóc và để bảo vệ cô ấy chỉ vì một lý do thôi đó là Yêu. “Một anh người yêu hoàn hảo với đầy trách nhiệm và sức mạnh bảo vệ em, với sự nồng nàn và tình yêu không bao giờ dứt, anh không không biết bản thân có thể hoàn hảo như em nghĩ, nhưng anh sẽ yêu em bảo vệ em theo cách hoàn hảo nhất mà anh có, cảm ơn vì đã gọi anh là “Anh người yêu”.

0 nhận xét: