Back To TOP Blog Tình Yêu : Phải Chăng Là Duyên Số

Phải Chăng Là Duyên Số



Phải Chăng Là Duyên Số



Ai đó trong đám đông khán giả là cậu. Xin chào, tôi là bạn của Khánh (tên hắn).



- Chào cậu.


- Trông cậu rất quen nha, hình như đã gặp ở đâu thì phải? À, tôi nhớ rồi, xe đạp và thẻ thư viện…

Anh chàng vừa bắt chuyện với nó là Phong, bạn thân của hắn trong đội bóng. Giờ thì nó đã biết hắn không phải là ném bóng trúng nó, là người luôn giúp đỡ nó hết lần này đến lần khác. Hôm chiếc xe đạp bị tuột xích, người gắn lại giúp nó là hắn, không phải bác bảo vệ. Lần nó làm mất thẻ thư viện, là hắn đã nhặt và để vào ngăn bàn của nó. Cả việc bọn con gái không dám làm gì nó nữa cũng là do hắn ra mặt. Thì ra, hắn luôn dõi theo nó mà nó không hề nhận ra.

duyên số

Sau khi bạn hắn vừa đi khỏi thì hắn cũng mang nước đến cho nó. Thấy nó cúi mặt, không nói gì, vì chân của nó chưa thực sự khỏi, hắn nghĩ nó lại đau nên không khỏi lo lắng.

- Nhóc sao thế, chân lại đau à? Lát nữa chờ tôi, tôi sẽ chở nhóc về.

- Tôi đã nghe cậu ấy nói hết rồi. Cảm ơn cậu nhiều lắm, Khánh! Cũng xin lỗi cậu vì những lời tôi nói lúc trước, tôi không cố ý nói ra đâu, chỉ là vì… – Nó ngước đôi mắt như sắp khóc lên nhìn hắn. Đây cũng là lần đầu tiên nó gọi tên hắn, nghe sao thật dịu dàng, khác hẳn với mọi ngày.





- Cái tên nhiều chuyện đó đã nói hết rồi sao? Mà nè, tôi biết là nhóc cảm động nhưng sao dễ khóc thế hả, lần gặp ở phòng y tế cũng khóc? Nín đi xem nào, nhỡ mọi người cho là tôi bắt nạt nhóc thì sao? – Hắn vừa lấy tay lau những giọt nước mắt vội rơi trên má nó, vừa vỗ về nhìn nó thật trìu mến.

- Lần đó không có khóc nha, chỉ là lúc đó tôi vừa mới… Cậu mà nhắc lại là tôi sẽ… sẽ…! – Nó thấy ngượng khi bắt gặp ánh mắt đó từ hắn, lời buông ra chưa dứt đã vội quên.

- Sẽ thế nào? – Hắn dừng lại một lúc rồi nói tiếp. – Hứa với tôi là đừng làm mình bị thương nữa, vì những lúc nhóc đau thì tôi cũng sẽ đau đó, biết không?

Nó không nói gì, chỉ khẽ gật đầu thay cho lời đồng ý. Hắn ngồi xổm xuống, đưa lưng về phía nó rồi vỗ vỗ, bảo nó leo lên lưng hắn cõng về, vì chân nó vẫn chưa khỏi, sợ nó lại đau. Nhưng nó lắc đầu nguầy nguậy, không chịu leo lên.




- Lên mau nào, tìm gì đó ăn rồi còn về, tôi đói bụng lắm rồi.

- Thôi không cần đâu, tôi tự đi được mà.

- Không được bướng, nhỡ chân lại đau nặng hơn thì biết phải thế nào. Mau lên, không tôi nổi giận bây giờ.

- Được. Được rồi. Nhưng tôi nặng lắm đó nha!

- Tôi là người chơi thể thao nên rất khoẻ, nhóc yên tâm đi.

Tiếng cười nói cứ vang vang dọc theo con đường cả hai đi qua. Thì ra, không cần phải nói, chỉ cần âm thầm quan tâm, lo lắng cho nhau thôi cũng đủ để thấy con tim thật ấm áp, thật hạnh phúc rồi.

Dù đường đời có không như ý nguyện ta mong đợi, nhưng mất cái này ta sẽ lại được cái kia. Chỉ cần có lòng tin thì ta nhất định sẽ làm được, nên đừng nản lòng mà buông xuôi tất cả nhé các bạn. Cũng giống như tình yêu tuổi học trò vậy, lúc nhẹ nhàng, hồn nhiên, nhưng cũng có lúc phải trải qua rất nhiều khó khăn, sóng gió cũng chưa thể chắc chắn được điều gì. Tôi không thể nói là không có tình yêu tuổi học trò, tình cảm ấy đã vượt qua mức tình bạn nhưng đã phải dừng lại khi chưa chạm đến vạch tình yêu. Vì tôi sợ, sợ rằng nếu có tan vỡ thì tình bạn cũng chẳng thể nào giữ được. Vì thời còn cắp sách đến trường, tôi nhát như thỏ vậy đó các bạn ạ.


(sưu tầm)

Xem Phần 1 (Tại Đây)

Xem thêm các bài khác:





0 nhận xét: